สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ประชุมการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปี 2566 ครั้งที่ 1/2566

     



    วันที่ 9  มกราคม 2566 สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ได้ดำเนินการประชุมการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ครั้งที่ 1/66 โดยมี พ.ต.อ.ทศพล  อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เป็นประธานการประชุม

    การประชุมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อแจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ และทำความเข้าใจ วางแผนการดำเนินงานตามกรอบระยะเวลา การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ประกอบด้วย 3 ประเด็นสำคัญ ได้แก่

    1) แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment: IIT) – ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำความเข้าใจในข้อคำถามและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็น  ข้อคำถามให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ภายในทราบ ก่อนทำการประเมินแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) – มอบหัวหน้างานแต่ละฝ่าย ได้แก่ งานป้องกันปราบปราม งานสอบสวน งานสืบสวน งานจราจร และงานอำนวยการ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่และการให้บริการตามประเด็นการประเมิน พร้อมทั้งมีการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่อง

    2) แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment: EIT) – ให้สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการประจำจุดประชาสัมพันธ์ ให้คำแนะนำและขอความร่วมมือในการทำแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) – มอบฝ่ายธุรการ และฝ่ายสอบสวน พัฒนาและยกระดับการให้ให้บริการ จัดเจ้าหน้าที่ ณ จุดประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ ขั้นตอน คู่มือการปฏิบัติงาน – มอบแต่ละฝ่าย เผยแพร่สื่อสารประชาสัมพันธ์ ข้อมูลผลการดำเนินงาน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ดำเนินการ ร่วมกับประชาชนชน ชุมชน ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเผยแพร่ผ่าน Website และ Facebook ของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ – มอบแต่ละฝ่าย เผยแพร่ QR Code หรือ URL ช่องทางการเข้าตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment: EIT) Website และ Facebook ของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์

    3) การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) – ให้สถานีตำรวจ ศึกษา และจัดทำประเด็นแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของสถานีตำรวจ อย่างต่อเนื่อง

0 Comments